Luôn có một góc nhỏ trong ngôi nhà dành cho niềm đam mê, thể hiện phong cách, cá tính riêng của bạn. Nhiều người vẫn tưởng rằng phòng thay đồ chỉ dành cho richkid, cho người có điều kiện. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể chọn thiết kế mẫu phòng thay đồ đơn giản mà cực xinh trong chính ngôi nhà của mình. Bài viết này sẽ tư vấn giúp bạn hàng loạt phòng thay đồ từ đơn giản, hiện đại đến sang trọng, thanh lịch.

Nguyên lý thiết kế phòng thay đồ

Nguyên lý thiết kế phòng thay đồ
Nguyên lý thiết kế phòng thay đồ

Bất kỳ một không gian nội thất nào đều phải tính toán kỹ lưỡng để thiết kế hợp lý và hoàn hảo nhất. Từ diện tích, công năng lẫn phong thủy, thẩm mỹ,…Vậy bạn đã biết cách thiết kế phòng thay đồ đúng chuẩn chưa. Hãy tham khảo những nguyên lý dưới đây nhé.

Xác định, tính toán diện tích phòng thay đồ

Diện tích luôn là yếu tố đầu tiên cần tính toán trước khi thiết kế phòng thay đồ. Việc thiết kế phòng thay đồ quá lớn trong khi diện tích nhà lại hạn chế hay ngược lại sẽ làm mất sự cân bằng, thẩm mỹ. Không gian lưu trữ đồ đạc phải được tính toán để thiết kế hợp lý. Từ không gian treo, không gian để bàn, tủ cần tính toán sao cho chúng vừa đạt hiệu quả thẩm mỹ lại đáp ứng được diện tích cho không gian.

Thiết kế không gian lưu trữ khoa học

Phòng để đồ là nơi lưu trữ tất cả phụ kiện của bạn từ quần áo, túi xách, trang sức,…Vì vậy việc sắp xếp các tủ đồ, phân chia các khu vực để các món đồ sao cho khoa học, hợp lý. Đảm bảo sự gọn gàng, ngăn nắp để bạn có thể dễ dàng tìm đồ là rất quan trọng.

Đối với những món hay sử dụng, bạn nên ở vị trí dễ lấy, dễ thấy. Còn đối với món đồ ít sử dụng hoặc không còn dùng nữa thì hãy cất gọn vào một góc hoặc thanh lý.

Phòng thay đồ hạn chế sử dụng tủ nhiều ngăn kéo

Ngăn kéo nhiều sẽ làm những căn phòng thay đồ nhỏ trở nên chật chội vì nó chiếm khá nhiều diện tích đấy. Đặc biệt, quá nhiều ngăn kéo sẽ khiến bạn có cảm giác bị ngộp và không biết tìm đồ ở đâu.

Vì thế, xu hướng thiết kế phòng thay đồ hiện nay là những chiếc tủ âm tường, tủ kính. Thêm đèn led decor sẽ giúp căn phòng thay đồ của bạn trở nên lung linh, tạo cảm giác thoải mái như lạc vào thế giới thần tiên. Ưu điểm của chúng đó chính là thiết kế không ngăn kéo, không cửa tủ giúp tối ưu diện tích phòng một cách triệt để.

Bố trí ánh sáng hợp lý

Ánh sáng trong nội thất phòng thay đồ
Ánh sáng trong nội thất phòng thay đồ

Phòng thay đồ nên được thiết kế ở những nơi có thể đón nắng đón gió, thông thoáng. Vì đồ đạc cần được bảo quản trong một không gian không ẩm mốc. Tránh làm hỏng đồ cũng như ảnh hướng tới sức khỏe của bạn. Đối với những phòng thay đồ không có cửa sổ, hãy tận dụng ánh sáng nhân tạo. Một chiếc đèn chùm lung linh hay đèn led âm trần, đèn hắt tủ sẽ giúp căn phòng của bạn lung linh như đi vào shop thời trang đó. Lời khuyên cho bạn là hãy sử dụng những loại đèn có độ sáng nhẹ nhàng như ánh sáng vàng. Loại ánh sáng này không chỉ dịu nhẹ khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn mà còn đem lại cảm giác sang trọng và ấm cúng cho không gian.

Chi phí thiết kế phòng để quần áo

Nếu bạn không có quá nhiều kinh phí cho phòng để quần áo. Tốt nhất hãy đầu tư và nội thất quan trọng như tủ quần áo,…Tránh tiêu tốn vào những thứ không quan trọng, vừa khiến không gian thêm rườm rà, rối mắt mà còn tốn thêm chi phí của bạn.

Các vị trí có thể thiết kế phòng thay đồ

Bạn có thể thiết kế phòng thay đồ vào bất cứ vị trí nào tùy vào mục đích sử dụng. Nếu thiết kế thành phòng riêng thì phòng thay đồ thường được đặt cạnh phòng ngủ hoặc phòng tắm. Nếu diện tích hạn hẹp, phòng thay đồ thường được tích hợp với phòng ngủ, bên cạnh giường, sau giường; cũng có thể đặt phòng thay đồ cạnh phòng tắm.

Những đồ nội thất cần có trong phòng quần áo

Chọn nội thất cho phòng thay đồ, nghe có vẻ đơn giản nhưng nếu không có sự tính toán hợp lý thì bạn sẽ tốn cả mớ tiền mà chả có tác dụng gì.

Tủ quần áo, tủ trưng bày

Tủ quần áo chinh là vật dụng chắc chắn không thể thiếu trong phòng thay đồ. Việc chọn tủ đồ rất quan trọng vì cần phải phù hợp với phong cách chung của căn phòng. Chọn tủ không chỉ dựa trên công dụng mà còn phải thể hiện được giá trị thẩm mỹ, điểm nhấn ấn tượng của căn phòng.

Gương phòng để quần áo

Gương phòng để quần áo
Gương phòng để quần áo

Gương được coi là linh hồn của phòng thay đồ. Thật thiếu sót nếu trong phòng thay đồ không có gương. Sở hữu 1 tấm gương lớn sẽ giúp bạn dễ dàng mix & match những bộ cánh và trang điểm dễ dàng hơn.

Ghế phòng thay đồ

Nếu căn phòng của rộng và dài. Hãy sắm ngay lấy một chiếc ghế sofa dài. Góp mặt hầu hết trong những thiết kế phòng thay đồ, ghế dài hay còn được gọi là ghế đi giày là món đồ nội thất không thể thiếu trong không gian này.

Bàn đảo cho phòng thay đồ hiện đại

Bàn đảo cho phòng thay đồ hiện đại
Bàn đảo cho phòng thay đồ hiện đại

Bàn đảo rất được ưa chuộng được bố trí giữa phòng thay đồ để trưng bày các món trang sức lấp lánh. Mặt trên của tủ thường được làm bằng kính và có bố trí đèn trang trí bên trong giúp những món đồ trang sức trở nên lung linh hơn hơn.

Bàn trang điểm

Cuối cùng, trong danh sách những món đồ nội thất cần có trong không gian phòng quần áo của chị em chính là bàn trang điểm. Phòng thay đồ sẽ trở nên thật đơn điệu, tẻ nhạt nếu thiếu đi người bạn thân thiết này.

Những mẫu thiết kế phòng thay đồ đơn giản mà cực xinh

Mẫu thiết kế phòng thay đồ hiện đại đẹp

Mẫu thiết kế phòng thay đồ hiện đại đẹp
Mẫu thiết kế phòng thay đồ hiện đại đẹp

Thiết kế phòng thay đồ theo phong cách hiện đại được yêu thích bởi những ai thích sự trẻ trung, tươi mới. Không chỉ thích hợp với những người trẻ năng động, phong cách này cũng rất hợp với những doanh nhân, quý cô thành đạt.

Phòng thay đồ đẹp phong cách cổ điển/tân cổ điển

Phòng thay đồ phong cách tân cổ điển sang trọng
Phòng thay đồ phong cách tân cổ điển sang trọng

Nếu bạn là người yêu thích nét đẹp đến từ sự cổ điển, vương giả nhưng vẫn muốn sự hiện đại, tươi mới thì phòng thay đồ tân cổ điển sẽ là giải pháp thay thế dành riêng cho bạn. Với những đường nét tinh xảo nhưng không quá rườm rà, phòng quần áo tân cổ điển mang lại sự sang trọng, tinh tế, nhẹ nhàng.

Phòng thay đồ đơn giản mà đẹp

Phòng thay đồ đơn giản
Phòng thay đồ đơn giản

Phong cách tối giản luôn được nhiều người yêu thích bởi sự ngăn nắp, gọn gàng. Không gian đề cao tính tiện ích, không có một chi tiết thừa giảm bớt sự bừa bộn, đem lại sự thanh lọc, cho nội thất.

Phòng thay đồ sang trọng

Phòng thay đồ sang trọng đẳng cấp
Phòng thay đồ sang trọng đẳng cấp

Phong cách sang trọng, luxury thường xuất hiện tại những biệt thự, villa,..Từ không gian cho đến mọi nội thất, chi tiết đường nét đều toát lên sự sang trọng, khẳng định vị thế của gia chủ. Thường phòng thay đồ phong cách này sẽ sử dụng chất liệu cao cấp. Điểm thêm một số đồ trang trí như đèn chùm pha lê cỡ lớn, giúp tăng thêm tính thẩm mỹ, tạo điểm nhấn ấn tượng cho căn phòng.

Thiết kế phòng thay đồ mini/ phòng thay đồ nhỏ gọn

Thiết kế phòng thay đồ mini cạnh phòng ngủ
Thiết kế phòng thay đồ mini cạnh phòng ngủ

Với những căn nhà có diện tích nhỏ, hạn chế về diện tích. Rất khó để có một phòng thay đồ riêng. Tuy nhiên nếu sắp xếp hợp lý và bố trí gọn gàng, bạn vẫn có thể tự tin thiết kế được phòng thay đồ theo ý thích của mình.

Thiết kế phòng thay đồ trong phòng ngủ

Thiết kế phòng ngủ tích hợp phòng thay đồ rất được ưa chuộng ở những căn phòng hạn chế về diện tích. Thông thường, phòng thay đồ sẽ được thiết kế dạng mở để tạo sự thông thoáng cho không gian thêm rộng rãi.

Phòng ngủ tích hợp phòng thay đồ qua vách ngăn
Phòng ngủ tích hợp phòng thay đồ qua vách ngăn

Mẫu thiết kế phòng thay đồ cạnh phòng tắm

Nhiều người cảm thấy bất tiện khi phải di chuyển giữa phòng tắm và phòng thay đồ. Do đó, thiết kế phòng thay đồ bên trong phòng tắm đã ra đời nhằm giải quyết vấn đề trên. Mang lại sự tiện lợi cũng như tiết kiệm không gian cho căn hộ của bạn.

Phòng thay đồ kết hợp phòng tắm cực tiện lợi
Phòng thay đồ kết hợp phòng tắm cực tiện lợi

Phòng thay đồ kết hợp phòng tắm

Nếu bạn lo ngại quần áo bị hư hại, ẩm mốc, vi khuẩn khi đặt bên trong không gian phòng tắm thì thiết kế phòng thay đồ cạnh phòng tắm sẽ là giải pháp tối ưu hơn cả. Với thiết kế khép kín, những bộ cánh của bạn sẽ được bảo quản một cách tốt nhất.

Mẫu phòng thay đồ sau giường ngủ

Mẫu phòng thay đồ sau giường ngủ
Mẫu phòng thay đồ sau giường ngủ

Với những phòng ngủ không gian nhỏ nhưng bạn chủ vẫn muốn thiết kế thêm phòng thay đồ thì khu vực phía sau giường ngủ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Cách bố trí này vừa có thể thỏa mãn được yêu cầu của bạn lại tạo thêm điểm nhấn ấn tượng cho không gian.

Một số mẫu thiết kế phòng thay đồ đẹp, ấn tượng đang dẫn đầu xu hướng

Phòng thay đồ bằng cửa kính

Phòng thay đồ bằng cửa kính
Phòng thay đồ bằng cửa kính

Cửa kính sẽ là sự lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn phòng thay đồ trông thông thoáng và sáng sủa hơn. Những tấm cửa hoặc tủ quần áo bằng kính trong suốt sẽ phản chiếu ánh sáng cực tốt, giúp căn ánh sáng trong phòng. Tăng tính thẩm mỹ cho không gian và giúp gia chủ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.

Phòng quần áo chất liệu kính mờ

Nếu bạn cảm thấy kính trong suốt không đủ đảm bảo tính riêng tư thì hãy chọn chất liệu kính mờ. Những tấm kính được cán mờ hoặc màu tối giúp hạn chế tầm nhìn tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Phòng để quần áo thiết kế cửa trượt

Cửa trượt luôn là biện pháp tối ưu và được ưu tiên hàng đầu trong việc thiết kế phòng thay đồ. Không những tiện dụng, dễ dàng sử dụng trong mọi thao tác mà cửa trượt còn giúp tiết kiệm không gian đáng kể.

Phòng thay đồ với gương độc đáo

Phòng thay đồ với gương độc đáo
Phòng thay đồ với gương độc đáo

Gương có thể coi là vật bất ly thân trong phòng thay đồ. Những chiếc gương đẹp sẽ nâng tầm thẩm mỹ cho căn phòng mà còn giúp bạn thử đồ dễ dàng hơn.

Thiết kế phòng thay đồ có rèm cửa

Để căn phòng thoáng khí và có được sự thông thoáng nhất định nên sẽ thường lắp thêm cửa sổ. Tuy nhiên ánh sáng không phải lúc nào cũng dịu dàng, tạo cảm giác dễ chịu. Một chiếc rèm với chất liệu bat bay, màu sáng sẽ tô điểm cho căn phòng thêm trang nhã. Rèm còn giúp ngăn cản những ánh sáng chói, bảo vệ quần áo của bạn khỏi hư hại.

Phòng thay đồ dạng cửa chớp

Một cách khác để tạo sự thông thoáng cho phòng thay đồ chính là sử dụng cửa chớp. Với thiết kế khá đặc biệt, độc đáo; những cánh cửa chớp sẽ giúp lưu thông không khí trong phòng; tránh tạo cảm giác nóng ẩm, bí bách.

Phòng quần áo dạng mở

Phòng quần áo dạng mở
Phòng quần áo dạng mở

Thiết kế phòng thay đồ dạng mở cũng là một ý tưởng tuyệt vời cho tín đồ yêu thích sự phóng khoáng, tự do. Bạn quá chán với những cánh cửa, nắp đóng mở, vách ngăn. Vậy hãy chọn phòng quần áo dạng mở này, rất tiện lợi khi chọn quần áo. Tuy nhiên, với thiết kế này, bạn nên lau dọn thường xuyên và đóng cửa sổ nếu không cần thiết để phòng không bị bám bụi.

Phòng thay đồ ngăn cách bằng tủ quần áo

Phòng thay đồ ngăn cách bằng tủ quần áo
Phòng thay đồ ngăn cách bằng tủ quần áo

Mặt bằng phòng ngủ có phòng thay đồ cho phái đẹp

Sở hữu căn phòng thay đồ xinh đẹp luôn là mơ ước của mọi cô nàng. Từ tủ, kệ treo quần áo, túi xách, khăn lụa, trang sức,…tất cả đều cần một chiếc kệ để trưng bày, tôn lên những món đồ mà bạn yêu thích nhất. Màu sắc phòng thay đồ cho phái đẹp cũng thiên về những màu trang nhã, tươi sáng như trắng, hồng, kem, be,….

Thiết kế phòng thay đồ cho phái mạnh

Phòng thay đồ cho phái mạnh
Phòng thay đồ cho phái mạnh

Khác với chị em, đàn ông thường thích những tông màu trầm ấm để thể hiện cá tính, đẳng cấp. Những màu như đen, xám, xanh lam sẽ làm tăng thêm nét quyến rũ, mạnh mẽ cho không gian.

Mẫu phòng thay đồ cho cặp đôi

Những phòng thay đồ đôi thường dành cho các cặp yêu nhau, vợ chồng. Mẫu phòng này sẽ có sự phân chia các khu vực trưng bày quần áo, phụ kiện. Không gian gọn gàng, ngăn nắp cũng sẽ giúp bạn dễ dàng tìm đồ.

Thiết kế phòng thay đồ cho trẻ em

Khác với phòng người lớn, phòng trẻ em sẽ thường sử dụng những màu sắc tươi sáng, đáng yêu như hồng, xanh dương, vàng,…Các tủ kệ cũng sẽ được lắp nhiều hơn bởi trẻ con có rất nhiều quần áo. Chúng cũng lớn rất nhanh và luôn có sự thay đổi về trang phục. Bạn không thể nào treo hết quần áo của lũ trẻ lên được, vì vậy, nhiều tủ kệ sẽ là sự lựa chọn tối ưu.

Phòng thay đồ shop thời trang

Phòng thay đồ shop thời trang
Phòng thay đồ shop thời trang

Ở các shop thời trang chắc chắn tính thẩm mỹ và tiện lợi sẽ được đặt lên hàng đầu. Tùy thuộc vào phong cách của shop mà phòng thay đồ sẽ có màu sắc tương tự vậy. Các shop đón lượt khách ra vào và thử đồ rất nhiều, vì vậy phòng thử đồ cũng sẽ thiết kế sao cho tiết kiệm diện tích nhất và tối ưu số lượng phòng thử.

Mong rằng với những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ giúp bạn có những ý tưởng tuyệt vời cho phong thay đồ của bạn.

Xem thêm:

Đánh giá bài viết