Đã qua rồi cái thời của những bức tường màu vỏ trứng vô hồn; những mê cung hình khối chật chội dưới tiếng vo ve của những ánh đèn huỳnh quang nhấp nháy. Giờ đây, hãy để căn phòng của bạn không chỉ là nơi làm việc khô khan mà còn là không gian đầy sáng tạo; giúp bạn tận hưởng và thỏa sức đam mê. Hãy cùng chiêm ngưỡng 15 mẫu thiết kế phòng làm việc cá nhân truyền cảm hứng cho công việc hiệu quả.

Thiết kế phòng làm việc cá nhân cần lưu ý những gì?

Những lưu ý khi thiết kế phòng làm việc cá nhân
Những lưu ý khi thiết kế phòng làm việc cá nhân

Không gian phòng làm việc riêng tư, đảm bảo yên tĩnh

Phòng làm việc cá nhân là nơi bạn cần phải tập trung và làm việc hết công suất. Vì vậy, nên ưu tiên thiết kế thành những không gian tách biệt, riêng tư. Nếu như diện tích căn nhà của bạn không diện tích hạn chế, và không đủ để xây phòng làm việc riêng; bạn có thể tạo một góc làm việc nhỏ. Hoặc những không gian gần cửa sổ thoáng đãng, yên tĩnh rất phù hợp để làm việc.

Hoặc bạn cũng có thể biến một số nơi thành bàn làm việc riêng như chân cầu thang,…Chỉ cần sắp xếp khoa học và bố trí khéo léo, sẽ tạo được không gian lý tưởng để làm việc.

Thiết kế phòng làm việc với anh sáng hợp lý

Làm việc trong bóng tối, ánh sáng mờ ảo hoặc quá chói chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến thị giác của và hiệu quả công việc. Một phòng làm việc cá nhân lý tưởng nên có đèn chiếu sáng tổng thể để rọi sáng mọi ngóc ngách của căn phòng; đèn chụp bàn học để có ánh sáng thoải mái nhất cho công việc. Ánh sáng tự nhiên cũng rất quan trọng trong phòng làm việc. Giúp bạn có cảm giác thoải mái và thư giãn, hòa hợp cùng thiên nhiên sau nhiều giờ làm việc mệt mỏi. Khi mắt bạn hoạt động quá nhiều cũng gây cảm giác kích thích, nhức mỏi. Vì vậy, nếu được phóng tầm mắt ra ngoài khoảng không sẽ rất tốt cho mắt.

Bố trí nội thất khoa học

Phòng họp việc cần bố trí khoa học và hợp lý. Điều này sẽ giúp cho người dùng có thể sử dụng một cách dễ dàng hơn. Vì hầu hết dân công sở đều dành một lượng lớn thời gian trong văn phòng; khoảng gần 2000 giờ mỗi năm. Nghe hơi đáng sợ nhưng đó lại là sự thật. Vì vậy, một không gian làm việc không phù hợp, bừa bộn sẽ tích lũy năng lượng tiêu cực. Lâu dần không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất mà còn tàn phá tinh thần của bạn; làm giảm năng suất làm việc và sự sáng tạo đáng kể.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thiết kế không gian vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa đảm bảo nội thất khoa học. Tất cả các không gian như phòng khách, phòng ngủ, góc cầu thang, sân thượng hay gara đều có thể thiết kế phòng làm việc đẹp lý tưởng.

Không nên có nhiều kệ trong phòng làm việc tại nhà

Tủ, kệ đựng đồ đều là những thiết kế nội thất đem lại tiện ích. Trong các phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc,…hầu hết đều có tủ, kệ. Tuy nhiên, tránh làm dụng quá nhiều kệ trong phòng làm việc bởi nó sẽ gây thói quen nhét quá nhiều thứ vào đó. Dần dần sẽ dẫn đến lộn xộn, bừa bộn, thậm chí bạn không thể tìm được đồ vì không nhớ cất ở đâu.

Đưa thiên nhiên vào không gian làm việc

Bố trí phòng làm việc với cây xanh và ánh sáng hợp lý
Bố trí phòng làm việc với cây xanh và ánh sáng hợp lý

Hãy để một chậu cây xanh vào góc làm việc của bạn. Sắc xanh và sự tươi mát của thiên nhiên sẽ giúp cho phòng làm việc trở nên sinh động và thu hút hơn. Bên cạnh đó, khi đặt cây cối trong phòng làm việc có thể giúp lọc sạch không khí. Giúp bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn. Một số cây xanh còn mang ý nghĩa phong thủy giúp bạn tập trung tốt;t hu hút nhiều may mắn, tài lộc trên con đường công danh.

Ấn tượng với những mẫu thiết kế phòng làm việc đẹp giúp truyền cảm hứng cho công việc hiệu quả

Mẫu thiết kế phòng làm việc cá nhân hiện đại

Hầu hết dân văn phòng hiện nay đều thích phong cách thiết kế phòng làm việc hiện đại. Bởi sự đơn giản, tiện nghi; phong cách này bố trí không quá nhiều đồ nội thất nhưng vẫn đầy đủ công năng. Phong cách có sự tương đồng khi bố trí các hình khối không gian đơn giản, theo hướng tự do, phi đối xứng. Căn phòng làm việc hiện đại thường ưa chuộng các các gam màu trung tính, tươi sáng. Nhằm mang tới một không gian nhẹ nhàng, thoải mái khi làm việc.

Phòng làm việc cá nhân phong cách hiện đại
Phòng làm việc cá nhân phong cách hiện đại

Mẫu thiết kế phòng làm việc cá nhân theo phong cách hiện đại vô cùng tinh tế. Bàn làm việc được thiết kế nhỏ gọn với chất liệu gỗ kết hợp với tường xám hài hòa. Kệ với các bức tượng, sách, đồ trang trí được sắp xếp gọn gàng. Tạo nên không gian làm việc khoa học, thoải mái, năng động.

Thiết kế phòng làm việc cá nhân hiện đại độc đáo
Thiết kế phòng làm việc cá nhân hiện đại độc đáo

Nếu bạn là tín đồ của nội thất phong cách hiện đại mà vẫn có nét độc đáo riêng thì hãy chọn ngay mẫu phòng làm việc này. Mẫu thiết kế phòng làm việc cá nhân vô cùng trang nhã, thanh lịch, độc đáo. Đồ nội thất gỗ màu kem đem đến cảm giác tinh tế và dịu dàng. Bàn ghế và tủ sách được thiết kế đồng bộ về màu sắc và chất liệu. Tạo cảm giác hài hòa cho tổng thể không gian căn phòng làm việc. Những đồ decor màu vàng và đèn thả đối xứng là điểm nhấn độc đáo; tạo sự thu hút cho không gian phòng làm việc.

Phòng làm việc đầy sang trọng, cá tính
Phòng làm việc đầy sang trọng, cá tính

Phòng làm việc với đồ nội thất gỗ cao cấp thể hiện sự sang trọng; sắc trắng tinh tế cho căn thêm phần trang nhã nhưng cũng không kém phần cá tính với sắc đen mạnh mẽ. Tủ sách được thiết kế nhiều ngăn tiện dụng tích hợp thêm đèn led làm nổi bật nội thất. Ánh sáng tự nhiên hắt vào đem lại bố cục hài hòa và đầy thoải mái.

Phòng làm việc cá nhân chuyên nghiệp
Phòng làm việc cá nhân chuyên nghiệp

Nếu bạn muốn một không gian vừa hiện đại, lại sang trọng. Không chỉ là nơi làm việc mà còn đón tiếp đối tác, bạn bè thì đây chính là căn phòng lý tưởng. Căn phòng hội tụ đủ cả sự chuyên nghiệp từ bộ bàn ghế cao cấp, tủ sách trang nhã cùng những chiếc đèn thả độc đáo. Ánh sáng tự nhiên hài hòa cùng sắc xanh của cây cảnh cũng tăng thêm phần sinh động cho căn phòng.

Cách trang trí phòng làm việc cá nhân cổ điển

Đối với những gia chủ muốn phòng làm việc cá nhân không chỉ phục vụ công việc; mà còn phải thể hiện đẳng cấp cá nhân, sự quyền quý thì phong cách tân cổ điển sẽ phù hợp cho bạn. Thường phòng làm việc phong cách này sẽ bố trí trong không gian rộng; tách riêng biệt với những không gian khác. Màu sắc xám nhẹ hay trắng tinh sẽ là màu chủ đạo. Phòng làm việc sẽ trở nên sang trọng hơn bởi việc sử dụng gỗ tự nhiên màu tối. Phòng làm việc cao cấp rất thích hợp với những gia chủ lớn tuổi có quyền lực vị thế nhất định.

Thiết kế phòng làm việc cá nhân phong cách tân cổ điển
Thiết kế phòng làm việc cá nhân phong cách tân cổ điển

Đặc trưng của mẫu phòng làm việc phong cách này là sự sang trọng, đẳng cấp từ những đồ nội thất cực kỳ cao cấp. Những đường nét uốn lượn, chạm trổ tinh tế trên tường cùng chiếc đèn chùm trang trí cao cấp. Điểm nhấn nghệ thuật độc đáo tạo dựng nên cái hồn của không gian sống; kiến tạo giá trị sống đẳng cấp và nâng tầm không gian.

Mẫu thiết kế phòng làm việc cá nhân kết hợp phòng ngủ

Đây được coi là mẫu phòng làm việc phổ biến nhất; thường được thiết kế tại các chung cư, nhà trọ,…Nơi hạn chế về không gian. Việc tích hợp phòng ngủ và phòng làm việc vừa tiết kiệm không gian, chi phí. Lại tiện nghi khi bạn vừa có thể nghi ngơi và làm việc.

Thiết kế tích hợp phòng ngủ và phòng làm việc

Thiết kế tích hợp phòng làm việc và phòng ngủ với phong cách trang nhã. Phong cách nhẹ nhàng này được rất nhiều cô nàng yêu thích hiện nay.

Phòng làm việc tích hợp phòng ngủ với nội thất tiện lợi
Phòng làm việc tích hợp phòng ngủ với nội thất tiện lợi
Phòng ngủ thiết kế thêm bàn làm việc, bàn trang điểm cho cô nàng bận rộn
Phòng ngủ thiết kế thêm bàn làm việc, bàn trang điểm cho cô nàng bận rộn

Thiết kế phòng làm việc nhỏ tại nhà

Đối với những căn phòng nhỏ; làm sao để thiết kế phòng làm việc tiện nghi mà vẫn không gây bí bách, khó chịu. Hãy nhớ rằng cách tốt nhất để tối đa hóa không gian là sử dụng nó một cách thông minh nhất. Mọi nội thất bạn nên sử dụng đồ đa năng thông minh và có thể gấp gọn.

Thiết kế phòng làm việc nhỏ tại nhà
Thiết kế phòng làm việc nhỏ tại nhà

Phòng làm việc thông minh với chiếc bàn đa năng có thể gấp gọn. Phù hợp với những không gian nhỏ hẹp. Ánh sáng được tận dụng triệt để cùng gam màu tường sáng giúp căn phòng như mở rộng hơn.

Decor phòng làm việc dưới chân cầu thang  

Đối với những căn nhà có diện tích khiêm tốn không thể thiết kế phòng riêng để làm việc. Một tip nhỏ là bạn có thể bố trí phòng làm việc cá nhân dưới chân cầu thang. Hơn nữa, góc nhỏ dưới gầm cầu thang cũng là góc nhỏ phù hợp để giá sách, tủ sách. Không gian yên tĩnh cũng giúp bạn tập trung hoàn thành tốt công việc.

Phòng làm việc dưới chân cầu thang

Tất cả đồ nội thất đều được tối giản, tối ưu hóa để phù hợp với nhu cầu và diện tích không gian. Sắc trắng chủ đạo cũng giúp gợi mở không gian và tạo cảm giác thoải mái khi làm việc. Đây là một trong những mẫu phòng làm việc được mọi người ưa chuộng và yêu thích nhất hiện nay.

Thiết kế phòng làm việc dưới chân cầu thang
Thiết kế phòng làm việc dưới chân cầu thang

Với những cầu thang có diện tích lớn; bạn có thể biến khoảng không gian dưới chân cầu thang thành gian bếp tiện ích hoặc phòng làm việc.

Thiết kế phòng làm việc cá nhân trên sân thượng

Phòng làm việc cá nhân trên sân thượng; nghe có vẻ lạ nhưng đây lại là thiết kế rất được ưa chuộng bởi những người thích sự mới lạ. Một không gian phá cách hoàn toàn khác sẽ khơi gợi lên nhiều nguồn cảm hứng.

Ngoài ra, nhằm tối đa hóa ánh sáng tự nhiên và tận dụng lợi thế tầm nhìn ra những không gian xung quanh. Thiết kế có thêm cửa sổ có rèm che để tùy ý điều chỉnh ánh sáng thích hợp.

Không gian trên sân thượng làm bàn làm việc

Không gian trên sân thượng sẽ là khoảng không tuyệt vời để những giá trị nghệ thuật đích thực thăng hoa

Phòng làm việc đẹp và thoải mái với không gian tràn ngập ánh sáng và hơi thở thiên nhiên
Phòng làm việc đẹp và thoải mái với không gian tràn ngập ánh sáng và hơi thở thiên nhiên

Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến mức độ hạnh phúc khi làm việc đó là thiết kế phòng làm việc. Không gian làm việc giống như ngôi nhà thứ hai của bạn; mọi sự khó chịu, bức bách đều ảnh hưởng xấu đến hiệu suất công việc. Vì vậy, hãy đảm bảo phòng làm việc là một nơi mà bạn có thể thể hiện trọn vẹn con người mình. Kích hoạt hết sự sáng tạo của bạn với đầy đủ các yếu tố như không khí trong lành decor theo theo phong cách riêng, đồ nội thất chất lượng, ánh sáng lành mạnh và thuận tiện di chuyển,…Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có được góc làm việc thật lý tưởng nhé.

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)